Cập nhật: 08/01/2010 |
Bắt buộc cơ quan nhà nước sử dụng e-mail |
|
Từ ngày 1/1/2009, bắt buộc ứng dụng hệ thống thư điện tử vào hoạt động của cơ quan nhà nước bắt đầu từ cấp quận, huyện, sở, ban, ngành đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và từ cấp đơn vị trực thuộc trực tiếp đối với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc chính phủ.
|
|
Trên đây là nội dung Chỉ thị số 34, ngày 3/12, của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của các bộ, ngành, địa phương, lãnh đạo cơ quan Nhà nước các cấp và cán bộ, công chức, viên chức về việc tăng cường sử dụng thư điện tử phục vụ công việc.
Theo đó, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện triển khai hệ thống thư điện tử tại cơ quan nhà nước các cấp; tạo lập hộp thư điện tử cho cơ quan.
Công khai danh mục địa chỉ thư điện tử chính thức của từng đơn vị trực thuộc và cán bộ, công chức, viên chức có thẩm quyền trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan.
Những văn bản được chuyển qua hệ thống thư điện tử phù hợp với quy định của pháp luật về giao dịch điện tử có giá trị pháp lý tương đương với văn bản giấy trong giao dịch giữa các cơ quan nhà nước và cơ quan gửi không phải gửi thêm văn bản giấy.
Thủ tướng Chính phủ lưu ý phải tận dụng triệt để hệ thống thư điện tử để trao đổi các loại văn bản, tài liệu với người dân và doanh nghiệp khi cung cấp các dịch vụ công.
(TTXVN) |