Hành động trên là một bước trong chiến lược đưa Yahoo lên vị trí hàng đầu về website mạng xã hội lớn nhất thế giới. Những thông tin cập nhập về người dùng, hay còn gọi là “news feed” trên Facebook sẽ có mặt trên website của Yahoo, gồm cả trang chủ và dịch vụ email.
Các công cụ khác cho phép người dùng tự động thông báo cho bạn bè trên Facebook của họ biết hoạt động của bản thân tại các dịch vụ của Yahoo như chia sẻ ảnh, Flickr.
|
Yahoo quyết tâm lấy lại vị thế bằng cách "bắt tay" với Facebook. |
Mặc dù Yahoo vẫn “nắm trong tay” gần 600 triệu người dùng internet trên thế giới nhưng mức độ tăng trưởng trong những năm gần đây tương đối chậm. Một trong những lý do chính là do ngày càng có nhiều người sử dụng Facebook để chia sẻ ảnh, video clip, âm nhạc, các sự kiện đang diễn ra và chat với bạn bè cũng như người thân.
Trước tình hình đó, Yahoo đang “đánh cược” vào việc sẽ có nhiều người “ghé” trang web này hơn nếu họ có thể đồng thời giám sát những sự kiện trên Facebook. Giữ chân người dùng lâu hơn sẽ đem đến cho Yahoo thêm cơ hội bán quảng cáo online và phục hồi tăng trưởng ngân sách sau những sụt giảm nghiêm trọng về danh tiếng cũng như giá cổ phiếu thời gian gần đây.
Kết nối với Facebook chỉ là bước đầu tiên trong nỗ lực tái thiết lập Yahoo trở thành “trung tâm” của mạng xã hội. Cuối mùa hè này, Yahoo dự định “nhập khẩu” tính năng update thông tin trên dịch vụ tin nhắn ngắn của Twitter.
Cuối năm nay, Yahoo dự định thực hiện với các trò chơi tương tác nổi tiếng trên internet hiện nay, như Farmville, Mafia Wars hay Fishville của Zynga.
Theo www.baodatviet.vn