Cùng ngày, Luật Tần số vô tuyến điện có hiệu lực. Luật này ra đời nhằm sử dụng hiệu quả tần số vô tuyến điện, tăng cường hợp tác quốc tế về tần số vô tuyến điện để bảo vệ lợi ích của Nhà nước, chủ quyền quốc gia về tần số vô tuyến điện và quỹ đạo vệ tinh.
Cũng từ 1/7, Bộ Thông tin - truyền thông quy định các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động không được khuyến mãi vượt quá 50% tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi. Bộ Thông tin - truyền thông cũng quy định chỉ có 4 nhãn hàng cho dịch vụ di động (khác với trước đây, mỗi gói cước được coi là một nhãn hàng di động) gồm: Dịch vụ di động toàn quốc trả sau, trả trước, nội vùng trả sau và nội vùng trả trước.
|
Không nắm rõ thông tin về siết khuyến mãi di động, người tiêu dùng có thể chịu thiệt hại. Ảnh: Đức Long.
|
Những nhãn hàng dịch vụ di động khác nếu có sẽ theo quy định của Bộ. Thông tư nêu rõ, các doanh nghiệp chỉ được khuyến mãi không quá 90 ngày/năm, mỗi lần không quá 45 ngày đối với cả dịch vụ trả trước, trả sau, áp dụng cho cả dịch vụ toàn quốc và nội vùng.
Một chuyên gia viễn thông nhận định: nếu không nắm rõ thông tin việc “siết” khuyến mãi di động của các nhà mạng, người tiêu dùng có thể chịu thiệt hại. Gần đây, một số người đã phản ánh bị mất tiền vì không nắm rõ thông tin Viettel thay đổi gói dịch vụ Free Talk.
Lý do khi Viettel cung cấp thử nghiệm dịch vụ Free Talk cho thuê bao di động trên toàn quốc với mức giá hấp dẫn: chỉ với 6.000 đồng đăng ký, người dùng có thể gọi miễn phí 100 phút. Tuy nhiên, một tháng sau đó, Viettel áp dụng một số thay đổi và giảm số phút gọi miễn phí xuống còn 60 phút.
Theo www.baodatviet.vn