Thứ hai, 23/12/2024
Translate
Tìm kiếm
Giới thiệu chung VEIA
English
Tin tức và sự kiện
Doanh nghiệp hội viên VEIA
Xúc tiến thương mại
Dịch vụ trực tuyến B2B
Thế giới công nghệ
Xã hội điện tử-thông tin
Văn bản pháp quy
Hội viên Hiệp hội điện tử
English News and Events
Đại hội VEIA IV
Tạp chí Điện tử Vietnet24h, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam
Thông tin thời tiết

  Cập nhật: 02/07/2010
Microsoft “khai tử” điện thoại Kin sau 48 ngày chào bán

Chỉ sau 48 ngày tung ra smartphone Kin dành cho những khách hàng trẻ tuổi, Microsoft đã phải ngậm ngùi ngừng bán chiếc điện thoại này ra thị trường vì doanh số đáng thất vọng của nó.


Microsoft tỏ ra thất bại trong cuộc đua trên thị trường di động.

Xem ra Microsoft sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể gây dựng được vị thế trên thị trường smartphone đang rất phát triển.

Mất hai năm phát triển và chi ra một số tiền quảng cáo không nhỏ cho dòng điện thoại Kin nhưng Microsoft đã sớm phải gánh lấy thất bại. Việc “khai tử” Kin lúc này là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự rối loạn trong bộ phận sản phẩm tiêu dùng vừa được tổ chức lại gần đây của Microsoft.

“Đây là một thất bại tuyệt đối”, Charles S. Golvin, một chuyên gia phân tích tại Forrester Research khẳng định.Ông Golvin cho biết ông đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến Microsoft “khai tử” một sản phẩm quá nhanh bởi Microsoft vốn có truyền thống gắn bó lâu bền với các sản phẩm mới và không ngừng cải tiến chúng theo thời gian.

Bộ phận các sản phẩm tiêu dùng trực thuộc Microsoft đã không ngừng nỗ lực để đưa ra những đối thủ xứng tầm đủ sức thách thức iPod của Apple và gần đây nhất là chiếc điện thoại đình đám iPhone cũng như “binh đoàn” smartphone chạy trên hệ điều hành Android của Google.

Gần đây, Microsoft cũng đã “xóa sổ” dự án phát triển một chiếc máy tính bảng nhằm cạnh tranh với chiếc iPad đang “làm mưa làm gió” trên thị trường của Apple.

Gã khổng lồ công nghệ cho biết hãng sẽ chuyển đội ngũ nhân viên thuộc dự án điện thoại Kin sang nhóm phụ trách Windows Phone 7, một phiên bảng hệ điều hành dành cho smartphone của Microsoft sắp sửa ra mắt vào mùa thu tới.

Dòng smartphone Kin gồm hai mẫu điện thoại mang tên Kin One và Kin Two nhằm vào những khách hàng trẻ tuổi và nổi bật với tính năng hỗ trợ truy cập vào những mạng xã hội như Facebook và Twitter.

Hiện cả Microsoft và Verizon Wireless - nhà phân phối độc quyền điện thoại Kin đều không công bố những con số bán hàng cụ thể của dòng smartphone này tuy nhiên nguồn tin thân cận với cả hai công ty khẳng định doanh số rất đáng thất vọng.

Verizon thậm chí đã phải mạnh tay giảm giá điện thoại Kin từ 200 USD xuống còn 50 USD đối với mẫu cao cấp và từ 150 USD xuống còn 30 USD đối với phiên bản bình thường.

Microsoft cho biết hãng sẽ ngừng giao lô hàng điện thoại Kin sắp tới tại châu Âu và sẽ làm việc với nhà mạng Verizon Wireless để giải quyết lượng hàng tồn kho hiện có. Tuy tình hình thảm hại như vậy nhưng Brenda Raney, một phát ngôn viên của Verizon vẫn mạnh miệng tuyên bố “Kin vẫn là một phần quan trọng trong danh mục đầu tư của chúng tôi”.

Theo www.dantri.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Hiệp hội doanh nghiệp Điện tử Việt Nam
Hội Tin học Việt Nam
VAA
Hội tin học Thành Phố Hồ Chí Minh
Công ty TNHH MTV Hanel
Công ty CP Minh Việt
Trung tam TKNL Hanoi (ECC Hanoi)
Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng An Phát



www.veia.org.vn

HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP ĐIỆN TỬ VIỆT NAM
Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà MIPEC TOWER 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: (84-4) 39332845 Fax: (84-4) 39332846
Email: hiephoidientu@veia.org.vn, Website: www.veia.org.vn

.Designed by Intecom ( Minh Việt JSC and HanelCom )