Chủ nhật, 12/01/2025
Translate
Tìm kiếm
Giới thiệu chung VEIA
English
Tin tức và sự kiện
Doanh nghiệp hội viên VEIA
Xúc tiến thương mại
Dịch vụ trực tuyến B2B
Thế giới công nghệ
Xã hội điện tử-thông tin
Văn bản pháp quy
Hội viên Hiệp hội điện tử
English News and Events
Đại hội VEIA IV
Tạp chí Điện tử Vietnet24h, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam
Thông tin thời tiết

  Cập nhật: 26/11/2010
Hỗ trợ kiểm soát chất lượng bằng SMS

Việc triển khai báo cáo kết quả phát hàng (gạch báo phát) qua SMS, Công ty CP Bưu chính Viettel (ViettelPost) không những tạo thuận tiện cho bưu tá mà còn giúp đơn vị kiểm soát tốt hơn chất lượng dịch vụ.

 

1.jpg.jpg
Gạch báo phát bằng SMS tạo nhiều thuận tiện cho bưu tá của ViettelPost.

Báo phát bưu gửi chỉ với...30 giây

Là bưu tá phụ trách tuyến thu-phát 1 của bưu cục Hoàn Kiếm, bưu cục được lãnh đạo Công ty chọn để triển khai thí điểm việc tổ chức cho đội ngũ bưu tá thực hiện gạch báo phát qua SMS từ tháng 10/2010, anh Đỗ Nho Khánh cho biết, việc thực hiện gạch báo phát qua SMS rất đơn giản, sau khi phát thành công bưu gửi tới khách hàng, bưu tá chỉ việc soạn tin nhắn theo cú pháp “Bp (dấu cách) sovandon (daucach) tenkhachhang” gửi tới đầu số “178”, ngay sau đó hệ thống sẽ gửi lại tin nhắn thông báo thao tác gạch báo phát đã được thực hiện thành công. “Với bưu tá chúng tôi, ứng dụng này rất tiện lợi, không cần phải tranh thủ thời gian để về bưu cục thực hiện gạch báo phát qua hệ thống phần mềm trên máy tính”, anh Khánh nói.

Ông Trần Tuấn Dũng,Trưởng phòng CNTT Công ty Bưu chính Viettel cho biết, với kết quả khả quan thu được sau một thời gian ngắn triển khai thí điểm ứng dụng gạch báo phát qua SMS, Ban giám đốc Công ty đã quyết định kể từ tháng 11/2010, toàn bộ 100% đội ngũ nhân viên thu-phát bao gồm cả bưu tá và các CTV, phụ trách 869 tuyến thu-phát của ViettelPost trên phạm vi toàn quốc chính thức triển khai gạch báo phát qua SMS. Hiện nay, tổng sản lượng phát bình quân ngày khoảng 30.000 BPBK, trong đó tỷ lệ nhập báo phát qua SMS là hơn 50% tổng sản lượng phát.

Đại diện lãnh đạo ViettelPost cũng cho biết, nếu không có sự hỗ trợ của Tập đoàn thì Công ty BC Viettel khó có thể triển khai ứng dụng thành công các công nghệ, kỹ thuật hiện đại hỗ trợ đắc lực công tác quản lý, điều hành hoạt động SXKD của đơn vị. Riêng với việc ứng dụng hệ thống SMS, năm 2009, lãnh đạo Tập đoàn đã giao Viettel Telecom triển khai hệ thống nhắn tin SMS cho BC Viettel, đồng thời miễn toàn bộ cước phí sử dụng SMS phục vụ công tác quản lý điều hành cho ViettelPost. Hiện nay, cước SMS trung bình 1 ngày của ViettelPost là khoảng 15 triệu đồng.

Nâng chất lượng phục vụ khách hàng

Ông Phó Đức Hùng, Phó Tổng GĐ Bưu chính Viettel cho biết, do đặc thù địa hình phức tạp nên trước đây, việc thực hiện gạch báo phát bưu gửi, hàng hóa của các bưu tá, cộng tác viên (CTV) tuyến huyện vào hệ thống phần mềm của Công ty gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, phần nào ảnh hưởng đến việc kiểm soát chất lượng phát cũng như chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ. Đơn cử, 1 CTV tuyến huyện của ViettelPost sau khi phát bưu gửi thành công vào buổi sáng, CTV đó sẽ gửi liên xanh của vận đơn về chi nhánh để nhân viên chi nhánh gạch báo phát lên hệ thống qua máy tính, do đó phải mất khoảng 1-2 ngày thì thông tin bưu gửi của khách đã được phát thành công mới được cập nhật vào hệ thống để lãnh đạo Công ty nắm được. Mỗi khi khách hàng hỏi về tình trạng hàng hóa của họ gửi tới các huyện xa, để trả lời khách hàng, chi nhánh và Công ty phải liên lạc trực tiếp qua điện thoại với CTV phụ trách tuyến thu-phát đó. “Thực trạng nêu trên chính là một trong những nguyên nhân cơ bản để ViettelPost nghiên cứu, triển khai ứng dụng gạch báo phát qua SMS. Với ứng dụng này, bưu tá ở các tuyến huyện chưa được đầu tư máy tính hoặc các CTV thu-phát không được cấp “user” (tài khoản) vẫn có thể nhanh chóng báo phát về hệ thống thông tin của ViettelPost”, ông Hùng nói.

Từ góc độ của cán bộ phụ trách công tác kiểm soát chất lượng của Chi nhánh 2 Hà Nội, ông Nguyễn Văn Mạnh cho rằng, việc triển khai gạch báo phát qua SMS sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng tốt hơn. Bởi, so với hình thức gạch báo phát trên máy tính, thông tin về tình trạng bưu gửi của khách hàng được bưu tá báo qua SMS được cập nhật ngay vào hệ thống thông tin của đơn vị. Khi khách hàng khiếu nại với Công ty hoặc khách hàng truy nhập vào website của Công ty tại địa chỉ www.viettelpost.com.vn, chỉ cần nhập số vận đơn thì có thể tra ngay được được tình trạng của bưu gửi.

Theo www.ictnews.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Hiệp hội doanh nghiệp Điện tử Việt Nam
Hội Tin học Việt Nam
VAA
Hội tin học Thành Phố Hồ Chí Minh
Công ty TNHH MTV Hanel
Công ty CP Minh Việt
Trung tam TKNL Hanoi (ECC Hanoi)
Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng An Phát



www.veia.org.vn

HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP ĐIỆN TỬ VIỆT NAM
Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà MIPEC TOWER 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: (84-4) 39332845 Fax: (84-4) 39332846
Email: hiephoidientu@veia.org.vn, Website: www.veia.org.vn

.Designed by Intecom ( Minh Việt JSC and HanelCom )