Thứ hai, 23/12/2024
Translate
Tìm kiếm
Giới thiệu chung VEIA
English
Tin tức và sự kiện
Doanh nghiệp hội viên VEIA
Xúc tiến thương mại
Dịch vụ trực tuyến B2B
Thế giới công nghệ
Xã hội điện tử-thông tin
Văn bản pháp quy
Hội viên Hiệp hội điện tử
English News and Events
Đại hội VEIA IV
Tạp chí Điện tử Vietnet24h, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam
Thông tin thời tiết

  Cập nhật: 16/12/2010
Bưu chính Ấn Độ khởi động “IT hoá”

Hoạt động trong một thị trường trên 1 tỷ người, India Post hiện đang là hãng sở hữu mạng lưới bưu chính lớn nhất thế giới nhưng thật lạ là chỉ có khoảng 8% số bưu cục ở Ấn Độ có máy tính.

1.jpg.jpg
India Post đã sẵn sàng “lột xác” bằng IT.

Bộ Bưu chính Ấn Độ vừa chính thức thông qua bản kế hoạch cải tổ, chuyển đổi cơ cấu và hiện đại hóa của hãng bưu chính quốc gia India Post giai đoạn đến năm 2012 và với tổng số vốn đầu tư lên tới 218 triệu USD. Theo tiết lộ của Bộ Bưu chính, mục tiêu chính của bản kế hoạch phát triển đến năm 2012 này là cải thiện chất lượng của các dịch vụ khách hàng, nâng cao tính hiệu quả của mạng lưới và mở rộng năng lực chuẩn bị cho India Post triển khai các dịch vụ mới theo xu hướng chung của thế giới. “Trong cùng một thời điểm, India Post đang phải đối mặt với 2 thách thức rất lớn đó là sự cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt của thị trường và sự tiến bộ ngày càng nhanh của CNTT, đặc biệt là trong lĩnh vực viễn thông và Internet. Đó chính là nguyên nhân khiến India Post phải nhanh chóng thay đổi”, thông cáo của Bộ Bưu chính Ấn Độ cho biết. Và biện pháp mà họ lựa chọn để chống lại sự tấn công của CNTT chính là… CNTT. Bằng kế hoạch nâng cấp và hiện đại hóa toàn bộ mạng lưới, trang bị những công cụ và công nghệ hiện đại, India Post tin rằng họ sẽ biến “thù” thành “bạn”.

India Post cho biết ngay khi kế hoạch của họ được Bộ Bưu chính thông qua, hàng loạt các hãng CNTT hàng đầu Ấn Độ như TCS, Infosys, Wipro, HCL, IBM, HP… đã ngỏ ý được bắt tay với họ bằng việc chìa ra những bản hợp đồng rất hấp dẫn có thời hạn từ 2 đến 3 năm và giúp India Post sẵn sàng chuyển hướng khai thác các dịch vụ mới như nguồn nhân lực, dịch vụ tài chính, bảo hiểm bưu chính hay các dịch vụ truyền thống như chuyển phát thư và bưu kiện…

Cho đến nay, dù đang kinh doanh trên thị trường có dân số đông thứ 2 trên thế giới nhưng India Post lại là hãng có mạng lưới dịch vụ bưu chính lớn nhất thế giới với khoảng 155.015 bưu cục nhưng hiện họ mới chỉ có khoảng 12.604 bưu cục được trang bị máy tính, tờ Business Standard cho biết và mục tiêu đầu tiên của hãng là phải “xóa mù tin học” cho tất cả các bưu cục này. “India Post có nhiệm vụ phải trở thành một mạng lưới bưu chính được tin học hóa đầy đủ và hiện đại trước khi nghĩ đến việc phát triển các dịch vụ mới”, Alka Jha, đại diện của Bộ Bưu chính Ấn Độ tuyên bố. Bên cạnh chương trình đưa tin học về bưu cục, India Post còn đang tự phát triển một phần mềm riêng biệt phục vụ cho lĩnh vực bưu chính mà SpeedNet là một ví dụ. Chưa hết, bản kế hoạch phát triển đến năm 2012 còn cho thấy India Post đã thành lập hẳn một Trung tâm nghiên cứu công nghệ cao dành cho lĩnh vực bưu chính để thúc đẩy các chương trình sáng tạo, đưa Idia Post phát triển theo xu thế và tốc độ thay đổi của các lĩnh vực công nghệ . “India Post đã khởi động một chương trình chuyển đổi rất bài bản”, bà Jha bình luận.

Radhika Doraiswamy, thư ký kiêm tổng giám đốc India Post cũng khẳng định: “Với tiềm năng phát triển to lớn và một kế hoạch đầy quyết tâm, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ bưu chính, India Post đã sẵn sàng cho giai đoạn lột xác”.

Cùng với việc công bố bản kế hoạch phát triển, Bộ Bưu chính Ấn Độ cũng thông báo chương trình đưa tem điện tử (e-stamp) vào sử dụng thay thế cho tem giấy truyền thống. Người dùng có thể sử dụng một phần mềm đặc biệt, tải tem điện tử từ trên mạng và in thẳng vào phong bì gửi thư mà không cần phải mua tem giấy như thông thường. Dự kiến, trong khoảng thời gian 2 năm tới, toàn bộ các doanh nghiệp bưu chính Ấn Độ sẽ sử dụng tem điện tử nhằm cắt giảm chi phí in ấn, tạo điều kiện thuận tiện hơn nữa cho người dân, gia tăng sản lượng thư và qua đó giảm mức thua lỗ của mảng kinh doanh này.

Chưa dừng lại ở đó, Bộ Bưu chính còn cho biết sẽ “tô đậm” chương trình cải tổ và hiện đại hóa của mình bằng việc xuất hiện trên mạng xã hội Twitter.

Theo www.ictnews.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Hiệp hội doanh nghiệp Điện tử Việt Nam
Hội Tin học Việt Nam
VAA
Hội tin học Thành Phố Hồ Chí Minh
Công ty TNHH MTV Hanel
Công ty CP Minh Việt
Trung tam TKNL Hanoi (ECC Hanoi)
Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng An Phát



www.veia.org.vn

HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP ĐIỆN TỬ VIỆT NAM
Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà MIPEC TOWER 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: (84-4) 39332845 Fax: (84-4) 39332846
Email: hiephoidientu@veia.org.vn, Website: www.veia.org.vn

.Designed by Intecom ( Minh Việt JSC and HanelCom )