Thứ bảy, 11/01/2025
Translate
Tìm kiếm
Giới thiệu chung VEIA
English
Tin tức và sự kiện
Doanh nghiệp hội viên VEIA
Xúc tiến thương mại
Dịch vụ trực tuyến B2B
Thế giới công nghệ
Xã hội điện tử-thông tin
Văn bản pháp quy
Hội viên Hiệp hội điện tử
English News and Events
Đại hội VEIA IV
Tạp chí Điện tử Vietnet24h, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam
Thông tin thời tiết

  Cập nhật: 20/05/2011
Chất lượng ADSL Hà Nội của FPT không đạt chuẩn

Kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ truy nhập Internet ADSL của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) quý 1/2011 trên địa bàn thành phố Hà Nội do Cục quản lý chất lượng CNTT và Truyền thông công bố cho thấy, có nhiều gói dịch vụ không đáp ứng chuẩn chất lượng theo quy định.

Một số gói cước dịch vụ ADSL của FPT đã không đạt chuẩn khi được kiểm tra chất lượng thực tế.
 

Đây là cuộc thanh kiểm tra chất lượng thực tế doanh nghiệp được Cục Quản lý chất lượng CNTT và Truyền thông tiến hành thực hiện từ ngày 4/04/2011 đến ngày 10/04/2011 tại địa bàn thành phố Hà Nội. Theo công bố của Cục Quản lý chất lượng, có 5 gói cước dịch vụ ADSL của FPT được kiểm tra chất lượng thực tế là MegaBIZ; MegaMe; MegaNET; MegaOFFFICE và MegaYOU.

 

Tại một trong những chỉ tiêu chất lượng quan trọng nhất đó là tốc độ tải dữ liệu trung bình bao gồm tốc độ tải dữ liệu trung bình nội mạng và tốc độ tải dữ liệu trung bình ngoại mạng, có một số gói cước của FPT đã cho kết quả không phù hợp.

 

Cụ thể, với tốc độ tải trung bình nội mạng, có tới hai gói cước MegaNET và MegaOFFFICE không phù hợp theo tiêu chuẩn TCN 68-227:2006. Tốc độ tải dữ liệu trung bình ngoại mạng cũng còn gói MegaMe chưa phù hợp với tiêu chuẩn.

 

Tuy nhiên, với các chỉ tiêu chất lượng phục vụ như độ khả dụng; thời gian thiết lập dịch vụ; thời gian khắc phục mất kết nối; Khiếu nại của khách hàng (số khiếu nại/100 thuê bao/3 tháng); Hồi âm khiếu nại của khách hàng (Tỷ lệ khiếu nại được hồi âm trong vòng 48 giờ); Dịch vụ hỗ trợ khách hàng; Thời gian cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng bằng nhân công qua điện thoại; Tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng chiếm mạch thành công và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong vòng 60 giây… đều phù hợp với tiêu chuẩn quy định.

 

Theo Cục, kết quả này chỉ có giá trị với số mẫu được đo kiểm trong khoảng thời gian và địa bàn nêu trên và không có giá trị trong việc so sánh chất lượng dịch vụ giữa các doanh nghiệp với nhau, tuy nhiên, với việc còn một số gói cước chưa phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật chất lượng cần thiết, FPT cũng nên xem lại chất lượng dịch vụ đã cung cấp tới người dùng.

 

Được biết, 2011 là năm thứ năm Cục Quản lý chất lượng CNTT và Truyền thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông công khai các kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ viễn thông của các doanh nghiệp. Năm 2010, đã có 5 doanh nghiệp được kiểm tra chất lượng ADSL và đều đạt, phù hợp với tiêu chuẩn quy định chất lượng của ngành.

Bạn đọc có thể tham khảo các kết quả kiểm tra chất lượng thực tế dịch vụ viễn thông các doanh nghiệp tại đây.

Theo www.vnmedia.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Hiệp hội doanh nghiệp Điện tử Việt Nam
Hội Tin học Việt Nam
VAA
Hội tin học Thành Phố Hồ Chí Minh
Công ty TNHH MTV Hanel
Công ty CP Minh Việt
Trung tam TKNL Hanoi (ECC Hanoi)
Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng An Phát



www.veia.org.vn

HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP ĐIỆN TỬ VIỆT NAM
Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà MIPEC TOWER 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: (84-4) 39332845 Fax: (84-4) 39332846
Email: hiephoidientu@veia.org.vn, Website: www.veia.org.vn

.Designed by Intecom ( Minh Việt JSC and HanelCom )