|
Dùng giải pháp của IBM, các ngân hàng sẽ "lược bớt" nhiều thao tác thủ công. Ảnh: N.Đ |
Theo IBM Việt Nam, phần mềm Khởi tạo cho vay (LOS) khi chạy trên nền tảng Quản lý Quy trình Nghiệp vụ (IBM Business Process Manager – BPM) của hãng sẽ mang đến cho các ngân hàng, tổ chức tài chính giải pháp tự động hóa quy trình nghiệp vụ tín dụng, từ khâu tạo hồ sơ khách hàng, xét duyệt khoản vay, lập hợp đồng cho đến giải ngân và quản lý giải ngân.
Cùng đó, với giải pháp này các ngân hàng có thể quản lý hiệu quả tất cả các loại thông tin bao gồm tài liệu điện tử, hình ảnh sao chụp, xử lý đồng thời nhiều khoản vay tín dụng và thế chấp nhanh chóng, từ đó cho phép các ngân hàng quản lý thống nhất trên toàn hệ thống, giảm thiểu sự chậm trễ, sai sót khi xử lý tài liệu giấy tờ, nâng cao tính minh bạch và an toàn.
Ngoài ra, giải pháp của IBM với kiến trúc hướng dịch vụ (Service Oriented Architecture) cũng tương thích tốt với hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) cùng các ứng dụng chuyên môn nghiệp vụ, mang lại sự linh hoạt cao trong triển khai, vận hành và quản lý giải pháp.
Đại diện IBM Việt Nam cho hay, nhiều ngân hàng trên thế giới và khu vực Đông Nam Á như Eastern European Bank, Bank of the West của Mỹ hay TMB Bank tại Thái Lan đã lựa chọn giải pháp của IBM làm nền tảng công nghệ để tối ưu hóa các quy trình nghiệp vụ.
Còn tại Việt Nam, hiện giải pháp đã được một ngân hàng thương mại hàng đầu trong nước triển khai thử nghiệm thành công và đang có kế hoạch mở rộng ra toàn bộ hệ thống chi nhánh trên cả nước.
Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT, giữa các ngân hàng trong nước đang diễn ra cuộc “chạy đua” đẩy mạnh ứng dụng công nghệ quyết liệt nhằm tung ra những dịch vụ tiện ích hướng đến khách hàng, rút ngắn thời gian phục vụ… Và trong đó, việc lên kế hoạch sử dụng Hệ thống phần mềm Khởi tạo cho vay cũng là một trong số những giải pháp mang tính chiến lược nhằm hiện thực hóa hiệu quả, cơ hội cạnh tranh.
Theo www.ictnews.vn