Cập nhật: 24/12/2011 |
Sẽ có call-center hỗ trợ người dùng phần mềm nguồn mở |
|
Trung tâm Kiểm định đánh giá phần mềm nguồn mở (PMNM) nhằm khuyến cáo sử dụng trong các cơ quan Nhà nước sẽ có bộ phận call-center để hỗ trợ từ xa cho người sử dụng PMNM.
|
|
| |
|
|
Trong số rất nhiều PMNM được đưa lên mạng Internet, nếu không có trình độ nhất định về CNTT thì sẽ khó biết đâu là phần mềm thực sự chất lượng và tiện dụng. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. |
Dự kiến năm 2012, Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số (Bộ TT&TT) sẽ thực hiện dự án Xây dựng Trung tâm Kiểm định đánh giá PMNM.
Chia sẻ với ICTnews, ông Trần Minh, Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số cho biết trên thực tế, việc triển khai PMNM trong các cơ quan Nhà nước vẫn đang gặp nhiều vướng mắc. Một trong những nguyên nhân là do không có người hiểu biết về PMNM cũng như không có người hỗ trợ trong quá trình sử dụng PMNM.
Rất nhiều cán bộ công chức, đặc biệt ở địa phương không thể biết chính xác đâu là PMNM có tính tiện dụng, chất lượng cao. Không ít trường hợp thiếu hiểu biết, cảm thấy bất tiện, rắc rối khi bắt đầu làm quen với PMNM, đã “quay lưng” với PMNM.
Trung tâm Kiểm định đánh giá PMNM sẽ tháo gỡ những vướng mắc nêu trên thông qua việc kiểm tra chất lượng các PMNM và khuyến cáo những việc cần làm đối với các cơ quan, tổ chức sử dụng PMNM.
Điểm đáng chú ý nhất của Trung tâm Kiểm định đánh giá PMNM là sẽ có một trung tâm hỗ trợ call-center. Khi đó, một cán bộ ở địa phương gặp vướng mắc trong quá trình sử dụng PMNM sẽ có thể liên hệ tới call-center để được hỗ trợ từ xa một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Được biết, dự án Trung tâm Kiểm định đánh giá PMNM đã được Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số chuẩn bị sẵn sàng, chỉ chờ bố trí được nguồn vốn ngân sách là sẽ “đi vào cuộc sống”.
Theo www.ictnews.vn