Cập nhật: 13/07/2012 |
Lên mạng để kiến nghị cơ quan công quyền |
|
Tại phiên thảo luận kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM sáng nay (12/7), khi đề cập đến vấn đề tiếp nhận và trả lời kiến nghị của người dân, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà cho rằng, nên công khai kiến nghị của dân lên website.
|
|
|
Ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM |
Với tư cách một đại biểu HĐND, ông Lê Mạnh Hà phát biểu: Khi chưa công khai thông tin kiến nghị, ý kiến của người dân như hiện nay, mỗi lần tiếp xúc cử tri rất “khó ăn khó nói” bởi kiến nghị nhiều nhưng vẫn bị “bỏ quên” tháng này qua năm khác. Điều này khiến người dân đã bức xúc càng thêm bức xúc. “Ví như sau kỳ họp này, tiếp xúc cử tri tôi cũng chưa biết nói gì”, ông Hà chia sẻ.
Để nhanh và công khai, ông Lê Mạnh Hà cho rằng nên quản lý những kiến nghị này bằng CNTT. Kiến nghị cấp nào (huyện, quận, phường…) đưa lên website cấp đó. Theo ông Hà, đây là việc không khó và phải làm ngay. "Đưa lên website không được chung chung mà phải rõ nội dung, trách nhiệm, tiến độ trả lời. Người dân sẽ theo dõi được nội dung các kiến nghị, tiến độ trả lời 24/24 giờ và HĐND cũng giám sát được. Làm như vậy cán bộ có thể vất vả hơn nhưng người dân sẽ được lợi rất nhiều", đại biểu Lê Mạnh Hà nhấn mạnh.
Theo Ictnews.vn |