Cập nhật: 15/08/2012 |
Ít website TMĐT nào có doanh thu cao như Muaban24 |
|
Theo ông Nguyễn Thành Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT), Muaban24 đã rất khéo lợi dụng TMĐT để "kinh doanh" và quá ít hội viên thuộc Hiệp hội này có doanh thu tới 700 tỷ đồng/năm như Muaban24.
|
|
|
Doanh số 700 tỷ đồng/năm của Muaban24 là "mơ ước" của rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử chân chính ở Việt Nam. Ảnh: Internet.
|
Thông tin trên được ông Hưng đưa ra tại buổi "Giao lưu và Tọa đàm về Internet với Hội viên Hiệp hội Internet Việt Nam" ngày 14/8/2012.
Cũng theo ông Hưng, từ sự việc của Muaban24, có thể thấy rằng Internet đang rất phát triển và TMĐT là lĩnh vực cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, việc này cũng chứng tỏ, hệ thống luật pháp của Việt Nam về TMĐT và Internet, dù ban hành và sửa đổi rất nhanh nhưng vẫn chưa theo kịp sự phát triển hiện nay. Vì vậy, Bộ Công thương đã được Chính phủ giao xây dựng Nghị định về TMĐT. "Việt Nam cũng là nước duy nhất trên thế giới có quy định để loại trừ những hành vi lợi dụng TMĐT giống như Muaban24", ông Hưng cho biết thêm.
Bởi vì, mặc dù Việt Nam có tỷ lệ người sử dụng Internet cao (hơn 30% dân số) nhưng người dân lại thiếu hiểu biết về TMĐT, Internet marketing... Do đó, ông Hưng kiến nghị Hiệp hội Internet và Hiệp hội TMĐT phải chú ý đến việc bảo vệ người tiêu dùng trong lĩnh vực Internet và TMĐT để tránh những trường hợp "mạo danh" như Muaban24.
Ông Hà Anh Tuấn, Giám đốc Vinalink Media cho biết, việc trang web Muaban24 có thể kiếm được doanh số hơn 700 tỷ đồng sau khoảng 1 năm hoạt động là bình thường. Các doanh nghiệp làm ăn chân chính khác hoàn toàn có thể đạt được mức doanh thu đó nhưng nguyên nhiên khiến họ chưa thành công là chưa biết sử dụng Internet cho việc kinh doanh, cụ thể như việc phát huy những kênh tiếp thị Internet qua báo chí, mạng xã hội... nhằm mục đích đưa hình ảnh của mình đến với đông đảo khách hàng. Thực tế là năm 2011 chỉ xấp xỉ 5% doanh nghiệp Việt Nam biết sử dụng Internet marketing - trong đó có khoảng 1%, tương đương 5.000 doanh nghiệp sử dụng marketing thông qua mạng xã hội. Vì thế, ông Tuấn kiến nghị Bộ TT&TT có thể hợp tác với Hiệp hội Internet, Hiệp hội TMĐT, Hội Tin học đưa ra các chương trình hành động giúp doanh nghiệp có kiến thức, sử dụng thành thạo những kênh Internet marketing và nhận thức kinh doanh an toàn, hiệu quả trên môi trường Internet.
Theo Ictnews.vn |