|
Website "Tự hào hàng Việt Nam" được xây dựng và vận hành với mục đích giúp người tiêu dùng hiểu và ngày càng yêu thích sử dụng hàng Việt Nam. |
Thời gian qua, người tiêu dùng Việt Nam đã quen dần với phương thức mua sắm trực tuyến hoặc tra cứu trực tuyến thông tin về sản phẩm, hàng hóa. Các nhà bán lẻ Việt Nam cũng đang đầu tư vào kênh này nhằm khai thác tốt nhất lợi thế của môi trường trực tuyến, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng một cách cụ thể, trực diện hơn. Tuy nhiên, thông tin về hàng hóa, sản phẩm của các doanh nghiệp cung cấp, phân phối hàng Việt Nam vẫn đang được cung cấp rải rác trên nhiều trang thông tin điện tử hoặc trang mạng xã hội khác nhau, gây khó khăn cho việc tìm kiếm của người tiêu dùng.
Để khắc phục hiện trạng này, Cục Thương mại điện tử & CNTT - Bộ Công Thương đã chủ trì triển khai xây dựng website www.tuhaohangvietnam.vn như một đầu mối chia sẻ thông tin về sản phẩm Việt Nam, giúp người tiêu dùng hiểu về sản phẩm Việt Nam và ngày càng yêu thích sử dụng hàng Việt Nam.
Hiện tại, Danh mục sản phẩm Việt Nam trên website www.tuhaohangvietnam.vn đã có thông tin về khá nhiều loại sản phẩm thuộc các lĩnh vực như Đặc sản vùng miền; Đồ dùng gia đình; Đồ chơi; Chăm sóc sức khỏe; Thực phẩm và đồ; Văn phòng phẩm; Thời trang; Mỹ phẩm; Dược phẩm; Quà tặng; Cơ khí; Điện gia dụng; Đồ gỗ và nội thất; Nhựa và cao su; Gốm sứ và thủy tinh; Vật liệu xây dựng; Trang sức; Đồ mỹ nghệ; Sản phẩm khác. Đặc biệt, website còn có cả mục Tìm kiếm để hỗ trợ người tiêu dùng tra cứu thông tin về sản phẩm Việt Nam mà mình quan tâm.
Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử & CNTT, các doanh nghiệp Việt Nam có thể gửi bài giới thiệu về công ty, sản phẩm tiêu biểu tới Ban biên tập của Cổng thông tin, những sản phẩm chất lượng sẽ được tuyên truyền, quảng bá và đăng tải trên trang thông tin chính thức.
Tuy nhiên, đến nay, hầu hết các thông tin giới thiệu sản phẩm Việt Nam được đưa lên website www.tuhaohangvietnam.vn vẫn chỉ là các bài viết đã đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Có vẻ như các doanh nghiệp Việt chưa thực sự quan tâm tới kênh tiếp thị mới này.
Đáng lưu ý là website www.tuhaohangvietnam.vn mới dừng ở mức giới thiệu thông tin đơn thuần, chưa hỗ trợ mua sắm trực tuyến. Nếu như người tiêu dùng sau khi truy cập, tìm hiểu thông tin, có thể click chuột để mua luôn sản phẩm mình thích thì chắc chắn sẽ thu hút nhiều lượt người truy cập, đóng góp hiệu quả hơn vào việc hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Theo Ictnews.vn