|
Nhân viên trực tổng đài hành chính công Đà Nẵng. |
Trung tâm Giao dịch Công nghệ Thông tin và Truyền thông (GDCNTT&TT) thuộc Sở TT&TT Đà Nẵng cùng Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng vừa chính thức ký biên bản phối hợp cung cấp thông tin đến nhân dân và các tổ chức, đơn vị có nhu cầu về tình hình và diễn biến thiên tai.
Theo đó, người dân khi gọi đến số điện thoại của tổng đài hành chính công Đà Nẵng (0511.3 881 888) và chọn nhánh 2, sẽ được nhân viên tổng đài trả lời các nội dung liên quan đến: Tình hình thời tiết, diễn biến và trạng thái thiên tai như bão, lụt, lốc. Các nội dung tin do Trung tâm khí tượng thủy văn Trung Trung bộ theo dõi và dự báo cập nhật; cho kết quả dự báo vào các thời điểm 4h, 7h, 10h, 13h, 16h, 19h và 20h hàng ngày.
Đồng thời, tổng đài còn hướng dẫn nhân dân có biện pháp phòng chống bão, lụt, nâng cao tính sẵn sàng ứng phó trong cộng đồng. Hoặc hướng dẫn nhân dân và tổ chức sơ tán theo lệnh của cơ quan chính quyền khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.
Ông Trần Ngọc Thạch - Giám đốc Trung tâm GDCNTT&TT cho biết: Phương án tổ chức kênh thông tin này nhằm khắc phục tình trạng người dân không có thông tin mới (do không theo dõi truyền hình, truyền thanh thường xuyên, do cúp điện ...) dẫn đến chủ quan hoặc sơ suất trong phòng tránh bão lụt, chịu các thiệt hại không đáng có.
Bên cạnh đó, Trung tâm GD CNTT&TT sẽ mở thêm kênh nhắn tin SMS với cú pháp "PCLB-Danang" để Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng nhắn tin tình hình bão lụt sắp, đã và đang diễn ra, cũng như hướng dẫn công tác nghiệp vụ cho các thành viên Ban chỉ huy.
Chức năng này cũng có thể mở rộng nhắn thông tin tình hình bão, lụt đến lãnh đạo các Sở, Ngành, UBND quận,huyện và UBND xã, phường, các trưởng thôn, tổ dân phố để phục vụ phòng chống lụt - bão kịp thời ngay tại cơ quan, công sở, trường học và nhất là tại khu dân cư.
Theo Ictnews.vn