Thứ hai, 23/12/2024
Translate
Tìm kiếm
Giới thiệu chung VEIA
English
Tin tức và sự kiện
Doanh nghiệp hội viên VEIA
Xúc tiến thương mại
Dịch vụ trực tuyến B2B
Thế giới công nghệ
Xã hội điện tử-thông tin
Văn bản pháp quy
Hội viên Hiệp hội điện tử
English News and Events
Đại hội VEIA IV
Tạp chí Điện tử Vietnet24h, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam
Thông tin thời tiết

  Cập nhật: 25/02/2013
Tin nhắn lừa hoành hành, nhà mạng ra cảnh báo

Mạng di động VinaPhone vừa gửi tới các thuê bao cảnh báo: Để tránh bị lừa do tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, khách hàng cần tìm hiểu kỹ về giá cước và dịch vụ.

Tin nhắn lừa nhiều khách hàng nhận được nhất đó là vào dịp năm mới, có người bạn H. nào đó tặng bạn món quà, gọi điện hoặc nhắn tin trở lại đầu số được đưa ra trong tin nhắn để nhận quà bất ngờ… 

Một số tờ báo những ngày gần đây cũng đã phản ánh tình trạng, lợi dụng dịp năm mới, đầu xuân, nhiều thuê bao đã nhận được tin nhắn lừa đảo với nội dung “dụ” người dùng di động gọi đến số 19006915 để nghe được lời chúc năm mới của người thân. Và khi thuê bao gọi lại thì dù đầu tổng đài chỉ báo tút tút nhưng vẫn bị trừ tiền. 

Với những dạng tin nhắn không rõ nguồn gốc như vậy, khi nhận được, thuê bao không nhắn tin phản hồi hoặc làm theo hướng dẫn. Và cũng không cần phải nhắn tin hoặc gọi lại các đầu số cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn nếu bản thân người sử dụng chưa hiểu rõ hoặc không nắm chắc thông tin về dịch vụ cũng như giá cước dịch vụ.  

Để tìm hiểu rõ về giá cước và dịch vụ, tốt nhất, thuê bao nên gọi tới tổng đài của nhà mạng mình đang sử dụng dịch vụ để được tư vấn.  

Các tin nhắn thông báo của MobiFone chỉ gửi tới khách hàng thông qua đầu số 090, 18001090. MobiFone không sử dụng số thuê bao cá nhân để gửi tin nhắn đến cho khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng của MobiFone (tổng đài 18001090 hoặc 9244) hoặc truy cập website www.mobifone.com.vn để kiểm tra.  

Tương tự như vậy, những tin nhắn được gửi đi từ các mạng VinaPhone, khách hàng cũng phải kiểm tra lại đầu số đó có phải từ chính nhà mạng gửi đi hay không. Cách tốt nhất là gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng hoặc vào website của mạng, với VinaPhone là 1800 1091 và địa chỉ web: www.vinaphone.com.vn để xác nhận lại chính xác thông tin.

Theo Vnmedia.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Hiệp hội doanh nghiệp Điện tử Việt Nam
Hội Tin học Việt Nam
VAA
Hội tin học Thành Phố Hồ Chí Minh
Công ty TNHH MTV Hanel
Công ty CP Minh Việt
Trung tam TKNL Hanoi (ECC Hanoi)
Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng An Phát



www.veia.org.vn

HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP ĐIỆN TỬ VIỆT NAM
Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà MIPEC TOWER 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: (84-4) 39332845 Fax: (84-4) 39332846
Email: hiephoidientu@veia.org.vn, Website: www.veia.org.vn

.Designed by Intecom ( Minh Việt JSC and HanelCom )