Tin nhắn lừa nhiều khách hàng nhận được nhất đó là vào dịp năm mới, có người bạn H. nào đó tặng bạn món quà, gọi điện hoặc nhắn tin trở lại đầu số được đưa ra trong tin nhắn để nhận quà bất ngờ…
Một số tờ báo những ngày gần đây cũng đã phản ánh tình trạng, lợi dụng dịp năm mới, đầu xuân, nhiều thuê bao đã nhận được tin nhắn lừa đảo với nội dung “dụ” người dùng di động gọi đến số 19006915 để nghe được lời chúc năm mới của người thân. Và khi thuê bao gọi lại thì dù đầu tổng đài chỉ báo tút tút nhưng vẫn bị trừ tiền.
Với những dạng tin nhắn không rõ nguồn gốc như vậy, khi nhận được, thuê bao không nhắn tin phản hồi hoặc làm theo hướng dẫn. Và cũng không cần phải nhắn tin hoặc gọi lại các đầu số cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn nếu bản thân người sử dụng chưa hiểu rõ hoặc không nắm chắc thông tin về dịch vụ cũng như giá cước dịch vụ.
Để tìm hiểu rõ về giá cước và dịch vụ, tốt nhất, thuê bao nên gọi tới tổng đài của nhà mạng mình đang sử dụng dịch vụ để được tư vấn.
Các tin nhắn thông báo của MobiFone chỉ gửi tới khách hàng thông qua đầu số 090, 18001090. MobiFone không sử dụng số thuê bao cá nhân để gửi tin nhắn đến cho khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng của MobiFone (tổng đài 18001090 hoặc 9244) hoặc truy cập website www.mobifone.com.vn để kiểm tra.
Tương tự như vậy, những tin nhắn được gửi đi từ các mạng VinaPhone, khách hàng cũng phải kiểm tra lại đầu số đó có phải từ chính nhà mạng gửi đi hay không. Cách tốt nhất là gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng hoặc vào website của mạng, với VinaPhone là 1800 1091 và địa chỉ web: www.vinaphone.com.vn để xác nhận lại chính xác thông tin.
Theo Vnmedia.vn