Không có những màn trình diễn hoành tráng, Viettel đưa hầu hết thành tựu về viễn thông và CNTT nổi bật của mình thời gian gần đây vào những tiện ích hàng ngày trong đời sống, được tái hiện ở một “khu phố” đô thị hiện đại và náo nhiệt. Giữa “một rừng” màn công bố kỷ lục, bộ sưu tập dát vàng, điện thoại bạc tỷ… tại Vietnam Telecomp 2013, mô hình “thành phố công nghệ” của Viettel vẫn hút rất đông khách tham quan bởi sự khác biệt.
Gian hàng là câu chuyện thống nhất của Viettel với chủ đề “Công nghệ trong cuộc sống”. Khi vào “thành phố công nghệ”, khách tham quan sẽ có trải nghiệm mới với những thứ quen thuộc mà họ sử dụng hàng ngày như thiết bị động, máy ATM, màn hình TV… Nhưng điều khác lạ là việc chuyển - rút tiền không phải thực hiện trên máy ATM mà có thể thao tác ngay trên điện thoại di động, chiếc TV không chỉ còn là nơi xem tin tức truyền hình mà được kết nối Internet băng rộng cùng rất nhiều tiện ích khác, việc theo dõi tình hình học tập của con em giờ có thể cập nhật hàng ngày qua điện thoại di động.
Gian hàng của Vietel tại Triển lãm Vietnam Telecomp 2013.
Ngoài ra khách tham quan còn được tận mắt chứng kiến mô hình quy trình nghiên cứu sản xuất thiết bị điện tử viễn thông (từ hoạt động nghiên cứu trong phòng Lab đến mô hình dây chuyền sản xuất và lắp ráp thiết bị), được phục vụ mọi nhu cầu về viễn thông tại cửa hàng giao dịch Viettel mini…
Trong khi các gian hàng khác thu hút bằng những màn trình diễn gây sốc, mô hình “thành phố công nghệ” của Viettel lại hấp dẫn đông người ghé thăm bằng chính những tiện ích viễn thông và CNTT cho cuộc sống hàng ngày. Nhiều người đã sử dụng một trong số những tiện ích đó nhưng chỉ phát hiện ra “cả một thành phố công nghệ” khi đến gian hàng này. Ban đầu, khách tham quan tò mò về thiết kế gian hàng rất khác biệt của Viettel, nhưng khi phát hiện thêm nhiều điểm thú vị ẩn chứa trong “khu phố” này, khách tham quan chuyển sang thích thú: vẻ đẹp bên trong “thành phố công nghệ” được tỏa sáng.
Tuy nhiên, chưa có nhiều khách tham quan triển lãm hiểu rằng, việc dành một diện tích lớn nhất cho mô hình “thành phố công nghệ” thể hiện thay đổi quan trọng trong chiến lược của Viettel: chuyển từ nhà mạng viễn thông đơn thuần sang một công ty đem CNTT và viễn thông tới mọi ngõ ngách của đời sống xã hội. Cũng vì thế, thay vì những màn trình diễn hoành tráng hay công bố thiết bị “bom tấn”, thương hiệu viễn thông Quân đội tạo ra cảm giác mới mẻ cho khách tham quan từ những thứ gần gũi trong một khu phố "mini" ngay trong khuôn viên triển lãm nhưng được áp dụng CNTT và viễn thông một cách triệt để.
Mô hình “thành phố công nghệ” mà Viettel dựng lên tại Vietnam Telecomp 2013 thể hiện khát vọng xây dựng những khu đô thị trong tương lai khi mà hầu hết ngõ ngách nhu cầu đời sống hàng ngày đều cần đến ứng dụng CNTT và viễn thông. Hiện tại, đối với nhiều người, điều này dường như vẫn còn rất xa. Nhưng với Viettel, đơn vị này đã từng bước hiện thực hóa bức tranh về “thành phố công nghệ” của tương lai và đem nó tới Vietnam Telecomp 2013 để chia sẻ cùng mọi người.
Trong một triển lãm vốn tràn ngập những thiết kế phô trương, việc đầu tư rất lớn cho ý tưởng để giới thiệu một bức tranh tổng thể những giải pháp CNTT và viễn thông giản dị nhưng hữu ích trong đời sống hàng ngày của hàng triệu người dân Việt Nam thể hiện sự khác biệt lớn của Viettel. Trước đó, khi mới cung cấp dịch vụ viễn thông di động, thương hiệu này từng có những “câu chuyện lạ” tương tự và nhờ đó nhận được sự yêu mến của người dùng.
Theo Dantri.com.vn