Muốn chuyên nghiệp, phải mua của nước ngoài
Đó là một thực tế đối với các doanh nghiệp trong nước trước đây. Giã từ cách làm thủ công dàn trải nhân sự mà không hiệu quả, nhiều doanh nghiệp đã quyết định đầu tư vào quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn. Vài năm trước, khi nhắc tới phần mềm về lĩnh vực này, toàn bộ đều là của nước ngoài, khá hữu dụng nhưng lại đắt đỏ. “Hơn nữa, khi dùng phần mềm nước ngoài, doanh nghiệp thường không nhận được sự hỗ trợ trực tiếp. Nếu xảy ra sự cố, việc bảo trì, khắc phục rất phức tạp vì họ không có bộ phận kỹ thuật tại đây. Tính năng của nhiều phần mềm này cũng chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của thị trường”, anh M.T, chủ một doanh nghiệp chuyên bán lẻ tại TP.HCM đang sử dụng phần mềm từ nước ngoài, chia sẻ.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp hướng đến thiết lập quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để phát triển bền vững.
Thông thường, các phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ bao gồm các kênh như Email, Facebook Fan page, Facebook chat, SMS, VoIP (tổng đài thoại), Online Chat... được đồng bộ hóa, giúp lưu trữ thông tin và hỗ trợ khách hàng. Thiếu sót lớn nhất của các phần mềm nước ngoài là không hỗ trợ tin nhắn SMS trực tiếp đến tổng đài. Nguyên nhân bởi vì các thủ tục đăng ký viễn thông tại Việt Nam rất phức tạp. Vì vậy, các nhà cung cấp nước ngoài thường tìm đến bên thứ ba để hỗ trợ, nhưng cũng không thể đồng bộ toàn hệ thống.
Phần mềm “made in Vietnam” chiếm ưu thế
Hơn một năm trở lại đây, sự xuất hiện của phần mềm chăm sóc khách hàng đầu tiên do nhà cung cấp Việt phát triển đã thuyết phục được nhiều doanh nghiệp chuyển sang dùng phần mềm trong nước.
Là một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng IZIHelp của Việt Nam, anh Lương Duy Hoài, GĐ kênh giaohangnhanh.vn cho biết: “Chúng tôi chú trọng hiệu quả và tiết kiệm. Phần mềm IZIHelp của Việt Nam đã đáp ứng được hai yếu tố này. Tuy chi phí chỉ bằng 1/5 so với sản phẩm nước ngoài nhưng hiệu quả mang lại gấp nhiều lần. Các tính năng tương thích với thị trường Việt của IZIHelp giúp chúng tôi quản lý chất lượng chăm sóc khách hàng đồng bộ, chuyên nghiệp và hiệu quả”.
Phần mềm IZIHelp mang lại giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện cho doanh nghiệp Việt.
Giải thích về sự tương thích với thị trường Việt Nam, anh Trịnh Đình Vi Cường, GĐ Công ty Firefly Innovative, đơn vị giới thiệu phần mềm IZIHelp, chia sẻ: “IZIHelp được phát triển dựa trên kinh nghiệm của người Việt về thị trường Việt Nam. Phần mềm liên tục được cập nhật, cung cấp tính năng mới tùy theo thực tế thị trường, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản lý việc chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất”.
Trịnh Đình Vi Cường: “IZIHelp được phát triển dựa trên kinh nghiệm của người Việt về thị trường Việt Nam”
Thế mạnh riêng biệt của IZIHelp chính là hỗ trợ tính năng SMS và VoIP, vốn là “điểm yếu” của các phần mềm từ nước ngoài. Cụ thể, với tin nhắn SMS, hiện tại các nhà cung cấp dịch vụ đầu số chỉ có thể nhắn tin theo một kịch bản định sẳn và thống kê dựa trên những kịch bản đó. Nhưng ở IZIHelp, mọi nội dung sẽ được ghi nhận và lọc để báo cáo. Tổng đài thoại VoIP cũng hoạt động linh hoạt tương tự.
Phần mềm chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp “made in Vietnam” IZIHelp đang dần chiếm ưu thế với tính năng tiên tiến, khả năng tùy chỉnh theo nhu cầu thị trường, hỗ trợ SMS và tổng đài thoại, đội ngũ kĩ thuật viên tại chỗ chuyên nghiệp. Với sự ra đời của phần mềm này, ngay cả doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam vẫn có thể tiếp cận được quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất.