Thứ bảy, 21/12/2024
Translate
Tìm kiếm
Giới thiệu chung VEIA
English
Tin tức và sự kiện
Doanh nghiệp hội viên VEIA
Xúc tiến thương mại
Dịch vụ trực tuyến B2B
Thế giới công nghệ
Xã hội điện tử-thông tin
Văn bản pháp quy
Hội viên Hiệp hội điện tử
English News and Events
Đại hội VEIA IV
Tạp chí Điện tử Vietnet24h, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam
Thông tin thời tiết

  Cập nhật: 10/01/2017
Sự cố cáp AAG ảnh hưởng nhiều nhất đến tốc độ Internet của các hộ gia đình

Theo đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam, việc cáp AAG bị đứt vẫn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet của người dùng tại Việt Nam, trong đó đặc biệt là các hộ gia đình, dịch vụ ADSL và FTTH, vì độ ưu tiên sẽ thấp hơn các dịch vụ cao cấp khác.

Tuyến cáp AAG bị lỗi rò nguồn điện tại khu vực biển Vũng Tàu

Nguyên nhân của sự cố xảy ra ngày 8/1/2017 với tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được xác định do lỗi rò điện và khu vực sự cố thuộc vùng biển Vũng Tàu (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet).

Như ICTnews đã thông tin, AAG - tuyến cáp quang biển quốc tế kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ được đưa vào khai thác tháng 11/2009 vừa tiếp tục gặp sự cố sáng ngày 8/1/2017. Cụ thể, theo thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, từ khoảng 9h30 sáng ngày 8/1, toàn bộ kênh truyền quốc tế trên tuyến cáp AAG đều bị “down”, mất liên lạc trên cả 3 hướng kết nối đi Hong Kong, Singapore và Mỹ.

Trong thông tin phát ra trưa nay, ngày 9/1/2017, VNPT VinaPhone đã xác nhận: vào ngày 8/1/2017 đã xảy ra sự cố cáp AAG sụt nguồn gây mất liên lạc Internet đi quốc tế. Nguyên nhân được xác định do lỗi rò điện và khu vực sự cố thuộc vùng biển Vũng Tàu.

“Đây là sự cố bất khả kháng. Ngay khi sự cố xảy ra, VNPT VinaPhone đã chủ động định tuyến lưu lượng Internet sang các hướng khác: CSC (cáp đất liền qua Trung Quốc) và SMW3 (tuyến cáp châu Á sang Ấn Độ vào Châu Âu) đảm bảo thông suốt mạng lưới, phối hợp với các đối tác quốc tế để bố trí dung lượng ứng cứu kết nối khắc phục sự cố gián đoạn đường truyền tới khách hàng. VNPT VinaPhone đã lập danh sách các khách hàng cần đặc biệt ưu tiên để đảm bảo tốc độ truy cập Internet hướng quốc tế”, VNPT VinaPhone cho biết. 

Đại diện VNPT VinaPhone cho biết thêm: “Chúng tôi đang triển khai các biện pháp nhằm duy trì dịch vụ bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng, đồng thời chủ động liên lạc để thông tin và hỗ trợ khách hàng”.

Trước đó, chia sẻ với ICTnews về mức độ ảnh hưởng của sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vào sáng ngày 8/1 vừa qua, đại diện NetNam, CMC Telecom và Viettel cũng đã khẳng định hoạt động cung cấp dịch vụ tới người dùng của các nhà mạng này đều không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, theo đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), do tuyến cáp quang biển APG chưa được chính thức hoạt động thương mại, nên việc cáp AAG bị đứt vẫn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet của người dùng tại Việt Nam, trong đó đặc biệt là các hộ gia đình, dịch vụ ADSL và FTTH. Bởi lẽ, mức độ ưu tiên của các ISP cho các dịch vụ này sẽ thấp hơn các dịch vụ cao cấp khác.

Vị đại diện VIA cũng cho rằng: “Các nhà cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam cũng đã quen đối phó với việc đứt cáp AAG. Do đó, tình trạng tốc độ chậm sẽ chỉ kéo dài trong thời gian ngắn, có thể là vài ngày đến một tuần, cho đến khi các nhà mạng bổ sung đủ băng thông qua các hướng ứng cứu, phần lớn là qua đất liền”.

Theo Ictnews.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Hiệp hội doanh nghiệp Điện tử Việt Nam
Hội Tin học Việt Nam
VAA
Hội tin học Thành Phố Hồ Chí Minh
Công ty TNHH MTV Hanel
Công ty CP Minh Việt
Trung tam TKNL Hanoi (ECC Hanoi)
Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng An Phát



www.veia.org.vn

HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP ĐIỆN TỬ VIỆT NAM
Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà MIPEC TOWER 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: (84-4) 39332845 Fax: (84-4) 39332846
Email: hiephoidientu@veia.org.vn, Website: www.veia.org.vn

.Designed by Intecom ( Minh Việt JSC and HanelCom )